3. Ngôn tình · 4. Thanh xuân vườn trường · 7.1. Hiện đại/Đô thị

Đừng Nói Với Anh Ấy Tôi Vẫn Còn Yêu – Lục Xu

  • Tác giả: Lục Xu
  • Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Thanh xuân vườn trường, Gương vỡ lại lạnh, HE.
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học, Dân Trí, AZ Việt Nam
  • Nguồn: DĐ Lê Quý Đôn
  • Translator: Đỗ Mai Quyên
  • Type: Linhh Linhh, Quinn, Mều, My Trần
  • Độ dài: 2 phần (P1: 14 chương – P2: 17 chương + NT + Góc hoài niệm)
  • Trạng thái: Full

Lục Xu là một trong những tác giả truyện ngôn tình Trung Quốc nổi tiếng. Cùng với những cái tên nổi tiếng khác như Cố Mạn, Đinh Mặc, Diệp Tử,… cô đã góp phần tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng các bạn độc giả không chỉ ở Trung Quốc mà còn cả Việt Nam. Nhìn chung, những tác phẩm của Lục Xu luôn đi sâu vào lòng người nhờ những tình tiết truyện nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng thực tế. Một trong số tác phẩm ngôn tình nổi tiếng nhất của Lục Xu là “Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu“. Cuốn tiểu thuyết nhắc người đọc nhớ lại một thời thanh xuân tươi đẹp với mối tình trong sáng, ngây ngô rồi đến khi trưởng thành, ngoảnh lại rốt cuộc chúng ta còn gì.

Cuốn sách dành cho những ai thích thể loại thanh xuân vườn trường

Thể loại thanh xuân vườn trường không chỉ nói về những mối tình tuổi học trò vừa ngây thơ, vừa trong sáng mà còn rất nhiều điều thực tế mà các nhân vật chính và phụ phải đối mặt với gia đình, nhà trường và xã hội. Nếu bạn đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc vẫn nuối tiếc thời cấp 3 tươi đẹp thì đừng bỏ qua cuốn tiểu thuyết này nhé!

Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu – Cố Tây Tước

Mối tình thời học trò của Vương Y Bối và Trần Tử Hàn

Giống như mô típ các câu chuyện ngôn tình quen thuộc, nam chính Trần Tử Hàn là một chàng trai đẹp trai, học giỏi, chững chạc, hoàn hảo trong mắt tất cả thầy cô, bạn bè. Còn Vương Y Bối là một cô gái đáng yêu, xinh xắn nhưng lại khá trẻ con. Họ yêu nhau ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chuyện tình của họ vẫn rất đẹp dù thỉnh thoảng có xảy ra tranh cãi, bị chia cách do phân ban, chuyển lớp. Tuy nhiên, mọi chuyện mới thực sự bắt đầu khi bắt đầu kì thi đại học.

Trần Tử Hàn là một học sinh ưu tú, học giỏi nên hiển nhiên việc đỗ một trường đại học danh tiếng là điều không thể bàn cãi. Nhưng Y Bối lại không thể. Khi mẹ Y Bối hỏi Trần Tử Hàn rằng liệu cậu có sẵn sàng vì Y Bối mà học một trường bình thường không thì Trần Tử Hàn đã im lặng và quyết định rời xa. Đây là một điều bình thường và không thể nào đáng trách vì lúc đó Trần Tử Hàn cũng chỉ là một thiếu niên 18 tuổi, đầy lo sợ và cũng đầy tham vọng về một tương lai tươi sáng thì sao có thể vì một mối tình chưa chín chắn mà đánh đổi cả tương lai.

Rạn nứt

Những tưởng cuộc tình của họ sẽ chấm dứt thì khi Y Bối vào đại học, họ đã quay lại bên nhau và sẽ không còn điều gì có thể chia cắt họ. Tuy nhiên, không ai có thể lường trước được điều gì. Khi Trần Tử Hàn bắt đầu đi làm, còn Y Bối vẫn là một cô sinh viên, cuộc sống của họ bắt đầu nảy sinh nhiều tranh cãi. Y Bối cảm thấy Trần Tử Hàn đã không còn như ngày xưa, không còn quan tâm săn sóc mình nữa mà anh chỉ lo cho sự nghiệp.

Thật ra, Trần Tử Hàn cũng là bất đắc dĩ. Anh chỉ muốn lo cho tương lai của hai người, không muốn cô chịu khó chịu khổ khi ở bên anh. Nhưng Y Bối lại quá trẻ con mà không hiểu được điều đó. Cô giận dỗi, ghen tuông khiến hai người dần xa nhau và tình yêu của họ đi vào bế tắc. Và cũng là đến lúc Trần Tử Hàn cảm thấy mệt mỏi, anh quyết định buông tay, muốn rời xa Y Bối.

Kết thúc

Nhưng khi Trần Tử Hàn đề nghị chia tay, Y Bối lại cố chấp với tình yêu đó. Cô điền cuồng lấy cái chết ra để uy hiếp Trần Tử Hàn nhiều lần, thậm chí cả khi anh muốn kết hôn với người con gái khác. Và rồi Y Bối đã thành công. Dù đã bị lừa nhiều lần như vậy nhưng Trần Tử Hàn vẫn lo sợ Y Bối sẽ chết vì anh vẫn rất yêu cô.

Y Bối không tự tử. Cô đã thông suốt. Cô chỉ rạch nhẹ một đường lên cổ tay của mình, tựa như cắt đứt tình yêu điên cuồng của cô với anh. Cô chấp nhận chia tay.

Tương lai

Hai năm sau, Y Bối đã hoàn toàn thay đổi. Cô học cách trưởng thành, học cách tự lập, dồn sức phấn đấu cho sự nghiệp, không quan tâm đến việc yêu ai hay kết hôn. Chỉ đến khi, cô gặp lại hai người. Một người là Lục Dĩnh – người suýt nữa đã trở thành vợ của Trần Tử Hàn trong quá khứ và người thứ hai đương nhiên là nam chính Trần Tử Hàn. Y Bối gặp lại Trần Tử Hàn trong đám cưới của cô bạn cũ. Cô đã rất ấu trĩ mà mong rằng anh sống không tốt. Nhưng không anh sống rất hạnh phúc, công việc thành công, cuộc sống ổn định. Cô không cam lòng, cô đố kị “Nếu là tôi , tôi muốn anh không vui vẻ bằng mình. Anh rời khỏi tôi sẽ bất hạnh , còn tôi rời khỏi anh sẽ hạnh phúc, cho dù điều đó chẳng qua chỉ là tự lừa mình dối người?”

Cuộc gặp gỡ tình cờ trong đám cưới nọ đã giúp họ quay trở về bên nhau, thậm chí là tiến tới hôn nhân. Họ cố gắng hiểu nhau hơn, dẹp đi cái tôi của mình để vun vén cho cuộc sống hôn nhân của mình để đi đến một kết thúc đầy viên mãn.

Tình yêu của họ dẫu có chia xa, có cách biệt nhưng nếu không có sự chia xa ấy thì làm sao có Y Bối của bây giờ. Vương Y Bối đã từng cố chấp không cam lòng vì cô luôn nghĩ trong tình yêu ấy cô yêu anh nhiều hơn anh, cô mới là người chịu thiệt thòi và hy sinh quá nhiều, thế nhưng chỉ khi biết được những chuyện anh đã làm cho cô thì cô mới nhận ra hóa ra trong chuyện tình ấy anh cũng yêu cô toàn tâm toàn ý.

==================

Mục lục

Phần 1

Chương 1Chương 2Chương 3Chương 4Chương 5

Chương 6Chương 7Chương 8Chương 9Chương 10

Chương 11Chương 12Chương 13Chương 14

Phần 2

Chương 1Chương 2Chương 3Chương 4Chương 5Chương 6

Chương 7Chương 8Chương 9Chương 10Chương 11Chương 12

Chương 13Chương 14Chương 15Chương 16Chương 17

Ngoại truyệnGóc hoài niệm

—Toàn văn hoàn—

Bình luận về bài viết này