Em là cả nhân gian của anh - Diệp Phi Dạ

Em Là Cả Nhân Gian Của Anh – Chương 40

Chương 40: Chuẩn Bị Ngả Bài

  • Tác giả: Diệp Phi Dạ
  • Tên khác: Tổng Giám Đốc Đoạt Tình – Giành Lại Vợ Yêu
  • Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Cường thủ hào đoạt, Sủng, HE
  • Nguồn: truyendich.com
  • Editor: May
  • Độ dài: 106 chương
  • Trạng thái: Full

Mục lục

“Tôi biết, Thẩm Lương Niên vẫn chưa từ bỏ. Mấy hôm rồi anh ấy không đi làm, cũng không có ở nhà. Tôi thấy rất lạ nên hôm nay đến tận công ty tìm anh ấy, thư ký nói anh ấy đã ra ngoại thành rồi. Tôi chợt nghĩ ra một cách, đó là gọi hỏi thăm đoàn phim của Cảnh Hảo Hảo, mới biết cô ấy cũng đang quay phim ở ngoại thành.”

“Lúc ấy, tôi đã đoán được có lẽ bọn họ đang ở bên nhau, nhưng tôi không dám chắc. Tôi kiên nhẫn gọi cho Lương Niên nhưng anh ấy không nghe máy, còn tắt cả điện thoại!”

“Vậy nên tôi mới đến tìm anh… Hóa ra, Cảnh Hảo Hảo cũng chưa về. Chắc chắn họ đang ở bên nhau rồi!”

Kiều Ôn Noãn khẳng định.

Cô ta nhìn Lương Thần, kích động: “Tổng Giám đốc Lương, Cảnh Hảo Hảo là người của anh, với tình hình hiện tại, e rằng Cảnh Hảo Hảo sẽ bị Thẩm Lương Niên cướp lại đấy!”

“Đủ rồi, im đi!”

Lương Thần chợt gằn giọng khiến Kiều Ôn Noãn im bặt. Cô ta hơi quay đầu nhìn sang mới phát hiện vẻ mặt anh hoàn toàn vô cảm. Đáy mắt anh đen kịt, sâu thăm thẳm, chất chứa những cảm xúc khó dò, nhưng cô ta vẫn có thể cảm nhận được luồng khí lạnh như có như không toát ra từ người anh.

Bầu không khí quanh người Lương Thần âm u đến đáng sợ, càng uy nghiêm hơn bình thường gấp bội lần, dáng vẻ tức giận tột độ.

Kiều Ôn Noãn thấy anh nổi giận, sợ tới mức không dám thở mạnh.

Anh hít thật sâu, từ từ đứng dậy, bước đến trước mặt Kiều Ôn Noãn. Anh nhìn chằm chằm vào cô ta, gằn từng tiếng một: “Cướp lại ư?”

“Thẩm Lương Niên cũng xứng cướp người phụ nữ của tôi ư?”

“Tôi cho cô biết, tôi không hề sợ cô ấy bị cướp đi bởi trên thế giới này, chỉ có thứ Lương Thần tôi không muốn, không có thứ tôi không có được! Ngày nào tôi vẫn còn muốn Cảnh Hảo Hảo ở bên mình thì ngày đó cô ấy và Thẩm Lương Niên sẽ không có hy vọng. Nếu tôi muốn chiếm giữ cô ấy cả đời thì suốt cuộc đời này, hai người họ cũng đừng mong có cơ hội ở bên nhau!”

Lương Thần nói rồi cười lạnh với Kiều Ôn Noãn, quay người rời khỏi phòng họp.

Kiều Ôn Noãn đợi anh đi được một lúc mới dám vỗ nhẹ ngực mình, thầm cảm thấy may mắn vì đã thoát nạn. Cô ta thầm nghĩ: Nếu Thẩm Lương Niên không thể hoàn toàn từ bỏ Cảnh Hảo Hảo, cô ta đành mượn tay Lương Thần. Anh ta vốn kiêu ngạo, nếu biết Cảnh Hảo Hảo và Thẩm Lương Niên gặp lại nhau, anh ta chắc chắn sẽ ra tay!

Mấy hôm nay, ngày nào Thẩm Lương Niên cũng đến đoàn làm phim để được nhìn thấy Cảnh Hảo Hảo. Tuy vậy, anh không hề làm phiền đến cô, chỉ lặng lẽ ngắm nhìn từ xa. Kiều Ôn Noãn không biết tối nay đã xảy ra chuyện gì khiến hai người họ có thể gặp lại nhau, nhưng đây chắc chắn là một cơ hội buộc Thẩm Lương Niên phải chấm dứt mọi dây dưa với Cảnh Hảo Hảo.

  ***

Thẩm Lương Niên thong thả lái xe vào nội thành thành phố Giang Sơn.

Khu vực nội thành có khá nhiều đèn giao thông, đường đi không thông thoáng như ban nãy, cứ hơi chút lại phải dừng xe.

Càng vào sâu trung tâm thành phố, lòng Thẩm Lương Niên lại càng trầm xuống. Trong lúc đợi đèn đỏ, anh biết rõ còn cố hỏi Cảnh Hảo Hảo: “Anh đưa em về nhà em nhé?”

Cảnh Hảo Hảo chợt hoảng hốt, đã rất lâu rồi cô không về nhà mình…

Cô đáp: “Cho em xuống đằng trước được rồi, em tự gọi xe về.”

Thẩm Lương Niên vờ như không nghe thấy lời cô, vẫn thản nhiên lái xe về phía trước.

Đi thêm một đoạn, Thẩm Lương Niên hỏi khẽ: “Hảo Hảo, nếu em không vui thì sao vẫn phải ở bên Lương Thần?”

Cảnh Hảo Hảo đột nhiên không biết nên nói gì.

Người ngoài nhìn vào đều thấy, Lương Thần vừa giàu có lại vừa phong độ, là vị vua trẻ tuổi của thành phố Giang Sơn, cô gái nào phải có phúc tu tám kiếp mới vinh hạnh được lọt vào mắt xanh của anh. Thế nhưng, không một ai biết rằng, loại “phúc tám kiếp” ấy chỉ là một mầm mống tai họa đối với Cảnh Hảo Hảo mà thôi.

Ván đã đóng thuyền, cô không còn bất kỳ cơ hội nào để thay đổi nữa. Cô đã là người phụ nữ của Lương Thần, Thẩm Lương Niên cũng biết điều này… Dù cô không vui khi ở bên Lương Thần thì đã sao? Quay về bên Thẩm Lương Niên ư? Cô phải làm sao để rũ bỏ sạch sẽ đoạn ký ức khi còn là người phụ nữ của Lương Thần chứ?

Cô đã không còn là Cảnh Hảo Hảo trong trắng tốt đẹp khi xưa nữa rồi. Đôi cánh của cô đã gãy nát trong tay ác ma Lương Thần.

Một lúc lâu sau, Cảnh Hảo Hảo mới cất lời: “Lương Niên, em nợ anh một lời xin lỗi.” Nói rồi, nước mắt cô lăn dài: “Thật sự rất xin lỗi anh!”

Thấy Cảnh Hảo Hảo khóc, cảm giác đau đớn khôn tả tức khắc lan khắp toàn thân Thẩm Lương Niên. Anh bất giác siết chặt lấy tay cô như muốn cố sức níu giữ cô lại bên mình.

Có những chuyện, nếu lúc này anh không nói, có lẽ cả đời này anh không còn cơ hội để nói nữa.

Mấy ngày nay, khi lặng lẽ đến thăm Cảnh Hảo Hảo, anh đã nghĩ, nếu cô thật sự vui vẻ bên Lương Thần, anh sẽ chấp nhận buông tay. Thế nhưng, anh phát hiện cô không hề vui, những lúc quay phim xong, cô chỉ ngồi một mình ngẩn người.

Anh thừa nhận, anh nhu nhược. Khi Lương Thần có được bằng chứng anh ngoại tình với Kiều Ôn Noãn, anh không còn dũng khí đối mặt với cô nữa. Anh sợ Cảnh Hảo Hảo sẽ hận mình thật, như vậy anh và cô cũng không còn cơ hội nào nữa.

Tuy vậy, những ngày vừa qua, anh dần phát hiện ra, dù cô không hận anh, bản thân anh cũng chẳng còn chút cơ hội nào.

Nghĩ đến đây, Thẩm Lương Niên hít sâu, từ tốn nói: “Hảo Hảo, người xin lỗi phải là anh mới đúng.”

Ngửa bài sao? Vậy thì cứ ngửa đi. Nếu Cảnh Hảo Hảo không tha thứ, vậy từ nay về sau, anh sẽ cách cô thật xa. Nếu cô tha thứ cho anh, không quan tâm lỗi lầm anh đã phạm phải, chỉ cần cô còn muốn ở bên anh, anh sẽ đưa cô đi, cao bay xa chạy khỏi thành phố Giang Sơn.

Người xin lỗi phải là anh ư? Cảnh Hảo Hảo cảm thấy mũi cay cay. Sao Thẩm Lương Niên lại có lỗi với cô chứ? Từ đầu tới cuối, đều chỉ do cô phản bội anh, liên lụy đến anh.

Thẩm Lương Niên luôn cho rằng, chuyện giữa mình và Kiều Ôn Noãn sẽ là một bí mật mà anh mãi mãi chôn giấu cả đời này, không bao giờ để Cảnh Hảo Hảo biết được. Thế nhưng, anh thật sự không thể ngờ, có ngày chính miệng anh phải thú nhận mọi chuyện với cô.

Mắt anh đỏ au, giọng nói khàn đặc: “Hảo Hảo, từ trước đến nay, em chưa bao giờ có lỗi với anh cả, là anh có lỗi với em mới đúng…”

“Đáng đời anh lắm, vì chính bản thân anh thôi…”

Mới nói đến đây, Thẩm Lương Niên chợt nghe thấy tiếng phanh và tiếng còi xe chói tai. Anh ngẩng đầu lên, thấy một chiếc xe từ phía đối diện đang lao vút về phía mình, phanh gấp rồi dừng hẳn lại.

Thẩm Lương Niên nhanh chóng đạp phanh, suýt nữa đã đâm sầm vào chiếc xe kia. Xe phanh gấp khiến cơ thể Cảnh Hảo Hảo và Thẩm Lương Niên đều đổ ập về phía trước.

Thẩm Lương Niên vừa tỉnh táo lại đã vội đỡ lấy cô: “Hảo Hảo, em có sao không?”

Cảnh Hảo Hảo lắc đầu, hơi hoảng hồn ngước đầu lên. Qua lớp kính xe, cô thấy rõ Lương Thần đang ngồi ở ghế lái của chiếc xe đối diện.

Sắc mặt Cảnh Hảo phút chốc trở nên trắng bệch.

Thẩm Lương Niên nhận ra cô khác thường, cũng ngước đầu nhìn theo. Nhìn thấy người đến là ai, anh thoáng cứng người, mím chặt môi.

Xe của Lương Thần cũng khí thế bức người hệt như con người anh vậy. Anh dừng xe ngược chiều ngay giữa lòng đường, thoáng chốc đã khiến giao thông ùn tắc, xe chèn xe chật kín không lọt nổi một giọt nước. Tiếng còi xe inh ỏi khắp nơi, tình cảnh vô cùng hỗn loạn.

Lương Thần là nguồn cơn của mọi chuyện nhưng anh lại tỏ vẻ như không hề liên quan gì đến mình. Anh vẫn kiêu ngạo ngồi trong xe, nét mặt thản nhiên, nhìn chằm chằm Cảnh Hảo Hảo.

Cách hai lớp kính xe, cô vẫn có thể cảm nhận được sự lạnh lẽo phát ra từ ánh mắt Lương Thần. Bàn tay cô đang bị Thẩm Lương Niên nắm lấy khẽ run rẩy, cô bất giác muốn rụt về, nhưng Thẩm Lương Niên lại càng siết chặt hơn.

Không ai trong ba người muốn xuống xe trước, cũng không có bất kỳ hành động nào khác, chỉ đối diện nhìn nhau.

Cảnh sát giao thông nhanh chóng đến nơi, thấy xe của Lương Thần đành đứng sang một bên, không dám bước đến xử lý ùn tắc.

Không biết đã bao lâu trôi qua, tiếng còi xe xung quanh dần yên ắng hẳn. Cửa sau xe Lương Thần được mở ra, một người đàn ông mặc vest bước xuống, tiến về phía cửa xe Cảnh Hảo Hảo đang ngồi. Anh ta mở cửa xe, dùng thái độ như đang giải quyết công việc nhìn Cảnh Hảo Hảo: “Cô Cảnh, Tổng Giám đốc Lương mời cô sang.”

Cảnh Hảo Hảo vẫn ngồi yên trong xe, cô cảm nhận rõ tay mình đang bị Thẩm Lương Niên siết càng lúc càng chặt.

Người đàn ông kia vô cùng kiên nhẫn, vẫn duy trì dáng vẻ giải quyết công việc, giọng bình thản: “Tổng Giám đốc Lương nhờ tôi chuyển lời cho cô rằng “em tưởng hai người vẫn có thể bên nhau như trước kia sao?””

Em tưởng hai người vẫn có thể bên nhau như trước kia sao?

Một câu nói đơn giản đã đủ vạch rõ bản chất vấn đề, đúng là phong cách nói chuyện đặc trưng của Lương Thần.

Câu nói ấy đã đâm vào nơi sâu nhất trong lòng Cảnh Hảo Hảo. Cô bất giác nhìn sang, thấy Lương Thần vẫn thản nhiên nhìn mình bằng ánh mắt và biểu cảm hệt như ban nãy.

Rõ ràng, lúc này Lương Thần không hề tức giận nhưng cô vẫn mơ hồ cảm nhận được sự hung bạo và khí thế hủy diệt mãnh liệt toát ra từ anh. Không hiểu sao, cô chợt nhớ đến cảnh tượng trong quán bar hai ngày trước. Anh xuất hiện như ác thần đến từ địa ngục, ra tay tàn nhẫn với những kẻ muốn bắt cô đi.

Lòng Cảnh Hảo Hảo kinh sợ, giãy tay mình khỏi tay Thẩm Lương Niên.

“Hảo Hảo, em không được đi!”

Lòng Thẩm Lương Niên cũng trống rỗng như lòng bàn tay mình lúc này vậy, vội với theo bắt lấy tay cô: “Đừng đi, Hảo Hảo!”

Cảnh Hảo Hảo thấy rõ Lương Thần đang nhíu mày, nhìn chằm chằm cánh tay đang níu lấy tay cô của Thẩm Lương Niên, lòng cô chùng xuống, nhẹ giọng khuyên: “Lương Niên, anh buông em ra đi!”

“Hảo Hảo…”

Thẩm Lương Niên chỉ vừa gọi tên cô, Lương Thần đã mở cửa xe mình, tao nhã bước xuống. Anh đóng cửa xe, nhân tiện sửa sang lại trang phục rồi thong thả bước về phía xe Thẩm Lương Niên.

Thấy Lương Thần đang từ từ tiến lại gần, Cảnh Hảo Hảo thấy chân tay mình lạnh ngắt. Cô vội quay đầu sang, hai mắt đẫm lệ nhìn thẳng vào mắt Thẩm Lương Niên: “Buông em ra!”

Thẩm Lương Niên thấy Cảnh Hảo Hảo sắp khóc mới dần thả lỏng bàn tay đang níu chặt lấy tay cô.

“Tổng Giám đốc Lương.”

Trợ lý của Lương Thần thấy anh bước đến, lập tức cung kính tránh sang một bên.

Lương Thần thản nhiên vòng qua cửa xe, nhìn chằm chằm vào Cảnh Hảo Hảo bên trong, bất ngờ nở nụ cười: “Hảo Hảo, em đùa vui không?”

Chỉ một câu hỏi như thế đã khiến cho Cảnh Hảo Hảo run lẩy bẩy. Cô vội xuống xe, chưa kịp lên tiếng thì Lương Thần đã giành nói trước: “Lâm Nam, đưa cô Cảnh về xe.”

“Vâng, Tổng Giám đốc Lương.”

Lâm Nam lịch sự hướng về phía Cảnh Hảo Hảo làm động tác mời: “Cô Cảnh, mời!”

“Hảo Hảo!”

Thẩm Lương Niên gọi tên cô, nhanh chóng cởi dây an toàn ra.

Cảnh Hảo Hảo ngừng bước, muốn quay lại nhìn Thẩm Lương Niên, nhưng chỉ vừa khẽ xoay đầu, giọng nói mất kiên nhẫn của Lương Thần lại truyền đến: “Nhanh lên!”

Cảnh Hảo Hảo chỉ có thể gồng mình quay đầu về phía trước, siết chặt nắm tay, bước từng bước về phía xe của Lương Thần.

“Hảo Hảo!”

Thẩm Lương Niên đẩy cửa xe, vội vội vàng vàng bước xuống, đuổi theo phía sau Cảnh Hảo Hảo.

Nhưng anh vừa đi được mấy bước, Lương Thần đã nhanh chóng túm lấy khuỷu tay của Thẩm Lương Niên, hơi dùng sức đã có thể ghìm chặt Thẩm Lương Niên xuống mui xe.

Lương Thần từ trên cao nhìn xuống Thẩm Lương Niên, ngọn lửa phẫn nộ nhen nhóm từ sâu trong đáy mắt. Anh cười nhạt, thản nhiên nói: “Lương Niên, tôi nhịn anh lâu rồi, đừng cố thách thức giới hạn của tôi!”

Nói rồi, anh từ tốn buông Thẩm Lương Niên ra, chỉnh lại cổ áo, khôi phục dáng vẻ khí thế bức người không thể khinh nhờn.

Thẩm Lương Niên biết, biểu hiện của Lương Thần lúc này chính là lúc đang tức giận tột độ. Thẩm Lương Niên không kịp nghĩ ngợi gì thêm, đứng thẳng người dậy: “Anh muốn gì thì cứ nhắm vào tôi này, đừng làm khó Hảo Hảo. Chuyện lần này không liên quan gì đến cô ấy.”

Lương Thần bật cười, chậm rãi quay lại, ánh mắt âm u buốt lạnh nhìn thẳng vào mắt Thẩm Lương Niên, cằm hơi nâng, ngạo mạn nói: “Thẩm Lương Niên, anh đừng quên, Cảnh Hảo Hảo là người phụ nữ của tôi. Tôi muốn đối xử với cô ấy thế nào cũng là chuyện của tôi, chẳng liên quan gì đến người ngoài như anh!”

Thẩm Lương Niên có ý gì? Nhằm vào anh ta ư? Như thể anh ta và Cảnh Hảo Hảo là đôi uyên ương sống chết không rời, muốn liều cả mạng sống để bảo vệ cô cơ đấy! Xem Lương Thần anh như không tồn tại à?

Lương Thần cười mỉa mai, rồi như đột nhiên nhớ đến điều gì: “Anh có thời gian ở đây nghĩ về tôi và Cảnh Hảo Hảo, không bằng suy nghĩ xem phải giải thích với người tình bé nhỏ suốt hai năm nay của anh thế nào đi.”

Kiều Ôn Noãn tự cho là mình thông minh, muốn mượn tay anh để đối phó Cảnh Hảo Hảo. Cô ta đúng là mơ tưởng hão huyền, không đáng để anh phải ra tay.

Không phải cô ta thích Thẩm Lương Niên sao? Không phải yêu anh ta đến chết đi sống lại, sợ mất đi anh ta à? Được thôi, anh muốn xem thử, Kiều Ôn Noãn có thể hại Cảnh Hảo Hảo thê thảm hay anh có thể khiến Kiều Ôn Noãn và Thẩm Lương Niên thảm bại!

Nghĩ đến đây, Lương Thần từ tốn bổ sung thêm: “Nếu không phải cô tình nhân bé nhỏ của anh đến công ty tôi làm loạn, tôi cũng không biết anh và Cảnh Hảo Hảo định nối lại tình xưa đâu đấy!”

“Xem ra, tôi thực sự phải cảm ơn người tình bé nhỏ của anh. Cô ta chẳng khác gì một cái camera sống, giúp tôi đỡ mất công tìm thám tử tư theo dõi xem anh và Cảnh Hảo Hảo làm gì khuất tất sau lưng tôi!”

Lương Thần cảm thấy nói thế vẫn chưa đủ, thế là lại thản nhiên bổ sung: “Thẩm Lương Niên, cho dù bây giờ Cảnh Hảo Hảo vẫn còn bên cạnh anh, e rằng cũng bị người tình bé nhỏ của anh khiêu khích đến chia tay thôi. Anh và Cảnh Hảo Hảo đi đến bước đường này, thực ra, chẳng thể trách ai, muốn trách chỉ có thể trách chính anh. Nói đúng hơn, anh đừng tự lừa mình dối người nữa. Tự anh nghĩ kĩ xem, với cách cư xử của cô tình nhân bé nhỏ kia, anh thấy Cảnh Hảo Hảo có thể sống tốt bên cạnh anh sao?”

Tục ngữ nói rất hay, đánh rắn đánh giập đầu, bắt giặc trước bắt vua.

Lương Thần quả thật đã lĩnh hội sâu sắc phương pháp tấn công tâm lý chí mạng này. Anh có thể dễ dàng đáp trả bằng hết những khó chịu mà Thẩm Lương Niên gây ra cho mình.

Dù có nằm mơ Thẩm Lương Niên cũng không ngờ, con mèo ngoan ngoãn mà anh ta vớ được bên ngoài lại là một con sói cái gian trá!

Quả như Lương Thần đã đoán, Thẩm Lương Niên nghe đến đây, sắc mặt dần trở nên khó coi.

Người tình bé nhỏ ư?

Thẩm Lương Niên suy nghĩ hồi lâu, mới nhận ra Lương Thần đang nói đến Kiều Ôn Noãn.

Kiều Ôn Noãn đến tìm Lương Thần? Là cô ta nói với Lương Thần, rằng anh và Cảnh Hảo Hảo đang đi cùng nhau?

Càng nghĩ, lồng ngực Thẩm Lương Niên càng phập phồng dữ dội, vẻ mặt sa sầm hẳn.

Anh có nghĩ đủ mọi điều cũng không ngờ Kiều Ôn Noãn dám giở đủ trò sau lưng anh như thế!

Nhìn sắc mặt tựa tro tàn của Thẩm Lương Niên, cảm giác bức bối đến nghẹt thở trong lòng Lương Thần sau khi biết Cảnh Hảo Hảo gặp gỡ Thẩm Lương Niên mới thoáng dễ chịu hơn.

Thực ra không ai biết, anh muốn phanh thây xẻ thịt Thẩm Lương Niên đến nhường nào để Cảnh Hảo Hảo không còn thích ai được nữa. Chỉ có như thế, cô mới có thể yên ổn ở bên anh.

Tối hôm nay, khi biết Cảnh Hảo Hảo đang ở bên Thẩm Lương Niên, lòng anh không chỉ phẫn nộ, mà còn sợ hãi! Anh thậm chí còn hối hận vì đã cho cô tự do, như thế khác nào anh đã tạo cơ hội cho cô lén lút qua lại với Thẩm Lương Niên?

Lúc lái xe đến chặn đường Thẩm Lương Niên, anh chê tài xế lái chậm, tự giành lái xe. Rẽ ngang rẽ dọc suốt đoạn đường nhưng chính anh cũng không rõ mình đang sốt ruột điều gì. Anh sợ rằng nếu mình đến muộn, Cảnh Hảo Hảo sẽ cao bay xa chạy với Thẩm Lương Niên mất thôi.

***

Lương Thần quay về xe mình, nhận lấy chìa khóa để trợ lý rời đi trước mới lên xe. Anh không để ý tới Cảnh Hảo Hảo, khởi động xe, xoay bánh lái rời đi.

Suốt đoạn đường, Lương Thần và Cảnh Hảo Hảo không hề nói với nhau câu nào. Vẻ mặt Lương Thần không vui, anh lái xe rất nhanh, dọc đường cứ đột ngột tăng tốc rồi lại đột ngột phanh lại, xóc nảy đến mức dù Cảnh Hảo Hảo chưa ăn cơm cũng suýt nôn ra dịch chua.

Xe vừa vào đến biệt thự, Lương Thần tắt máy, không ngó ngàng gì đến cô, rút chìa khóa xuống xe rồi bước thẳng vào nhà.

Cảnh Hảo Hảo ngồi yên trong xe hồi lâu, mãi đến khi dì Lâm bước ra mở cửa xe giúp cô, hỏi han: “Cô Cảnh, cô đi đâu thế? Sao muộn vậy mà không gọi về?”

Lúc này, Cảnh Hảo Hảo mới xuống xe, chậm chạp theo sau dì Lâm vào nhà. Đúng lúc Lương Thần đang bê một tách cà phê bước ra từ phòng ăn, thấy Cảnh Hảo Hảo, bước chân anh hơi khựng lại rồi thản nhiên bước luôn vào thang máy, về phòng mình ở tầng hai.

“Cô Cảnh, muộn lắm rồi, cô đã ăn gì chưa?”

Cảnh Hảo Hảo không đoán được Lương Thần đang nghĩ gì, cô không muốn lên tầng. Thực ra, trước kia, Lương Thần tức giận với cô đều đặn như cơm bữa vậy. Khi ấy cô đã quen, cũng đã chết lặng nên cứ thế thờ ơ chịu đựng. Nhưng giờ đây, khi đã lâu anh không phát cáu với cô, chuyện tối nay lại đột nhiên xuất hiện khiến cô bỗng cảm thấy hơi sợ.

Vậy nên, lúc nghe dì Lâm hỏi cô có đói không, cô gật đầu không chút do dự.

Dì Lâm nhanh chóng dặn người giúp việc chuẩn bị bữa tối, sau đó cùng cô vào phòng ăn dùng bữa. Cảnh Hảo Hảo ăn rất chậm, vừa ăn, cô vừa nghĩ xem chút nữa phải cư xử với Lương Thần thế nào cho phải.

Tuy nhiên, dù cô có trốn tránh thế nào thì cũng có lúc dùng bữa xong. Cảnh Hảo Hảo đứng dậy, chậm chạp rời khỏi phòng ăn rồi lại chậm chạp vào thang máy.

Cửa phòng không đóng, Lương Thần đã tắm xong, mặc áo ngủ, đang ngồi trên xô-pha xem TV.

Cô nhẹ nhàng đóng cửa lại, chạy một mạch đi tắm rồi mới từ từ đi ra.

Lương Thần nghe tiếng cửa phòng tắm được mở ra, quay lại nhìn thoáng qua cô, dùng điều khiển tắt TV rồi mới đứng dậy, bước về phía cô.

Cảnh Hảo Hảo ngừng bước, đợi khi Lương Thần sắp đến chỗ mình, bất giác lùi về sau.

Lương Thần cũng không nói gì, cứ đều bước tiến đến gần, ép Cảnh Hảo Hảo lùi đến dính sát lên tường, không còn đường lui.

Cô thấy Lương Thần dừng bước trước mặt mình, theo phản xạ nghĩ anh sắp cáu giận, sợ hãi nhắm nghiền mắt lại, bật thốt: “Tôi không cố ý!”

Lương Thần bị câu nói của cô làm khựng lại một lúc, sau đó, anh lại nghe thấy giọng cô run run truyền đến: “Tôi không cố ý mà, chỉ mỗi mình tôi đứng đó đợi một lúc lâu. Tôi không chủ động hẹn gặp anh ấy, chỉ vì không kịp lên xe của đoàn làm phim nên mới lên xe của anh ấy mà thôi.”

Cảnh Hảo Hảo khẩn thiết nói, câu trước đá câu sau, chẳng có tí logic nào. Dù cô đang giải thích với anh, nhưng sự giải thích của cô không hề khiến anh dễ chịu thêm được chút nào. Anh luôn biết cô hơi sợ anh, trên thế giới này, có ai là không sợ anh chứ. Tuy vậy, đến lúc thực sự nhìn thấy cô sợ mình, anh mới phát hiện lòng mình vô cùng khó chịu.

Cảnh Hảo Hảo nhắm chặt mắt đợi hồi lâu, vẫn không nghe thấy Lương Thần nói gì. Cô rụt rè ngẩng đầu nhìn anh, phát hiện ra anh đang nhìn mình chằm chằm. Cô lo lắng mím môi, Lương Thần lại chợt tiến về phía trước, ấn cô vào tường, hung hăng hôn cô.

Sau lưng cô là một bức tường kính.

Lương Thần vừa hôn cô vừa cởi quần áo của hai người. Lúc quay đầu, Cảnh Hảo Hảo có thể thấy rất rõ hình ảnh phản chiếu của cả hai người trong kính.

Chương 39

Chương 41

Bình luận về bài viết này